วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ (1)

                                                   Elsword Online



Elsword Online เกมออนไลน์แนว Action MMO Side Scrolling (แนวแบบข้าง 2.5 D)  ที่นิยมหายประเทศทั่วโลกโดยมีจุดเด่นที่การเล่นแบบ ปาร์ตี้(จับกลุ่มกัน4คน) ตะลุยผ่านดันเจี้ยนต่างๆภายในเกมมีทั้งการคอมโบที่สนุกและความมันส์ ความอลังของสกิลต่างๆของตัวละครแต่ละสายในเกมซึ่งมีมากกว่า 10ตัวละคร(เซิฟเกาหลี) 9ตัว(เซิฟไทย) และอาชีพต่างๆของตัวละครแต่ละตัวด้วยกันซึ่งตัวละครจะออกแนวการ์ตูนซึ่งยังมีความน่ารักและเท่ห์ด้วยกัน


                                                      
                                                                          trailer ของเกม คับ

แนะนำตัวละครภายในเกม (ขอแนะนำแค่ที่เข้าเซิฟไทยแล้วนะคับ)




Elsword
    อายุ : 13 ปี
    เพศ : ชาย
    อาวุธ : Great Sword
         Elsword เด็กหนุ่มเลือดร้อน เขาได้ฝึกฝนผีมือกับพี่สาวจนเก่งกาจ ทว่าพี่สาวนั้นไม่เคยยอมรับความสามารถของเขา ซึ่งต่อมาหลังจากนั้นพี่สาวได้เป็นแม่ทัพกองกำลัง Red Knignt แห่งอาณาจักร Velder เพื่อตามหา El Stone และทิ้ง Elsword ไป เขาจึงออกเดินทางตามหาผองเพื่อน และฝึกฝีมือเพื่อให้พี่สาวยอมรับให้ได้





Aisha
    อายุ :
 15 ปี
    เพศ :หญิง
    อาวุธ: staff
         Aisha เด็กสาวผู้ได้ชื่อว่าเป็นจอมเวทย์อัจฉริยะตั้งแต่เด็ก เป็นคนร่าเริงสดใส แต่วันหนึ่ง ขณะที่เธอเดินทางเพื่อฝึกฝนพลังเวทย์กับปู่เธอนั้น เธอกลับต้องคำสาปจากแหวนปริศนาวงหนึ่งจนสูญเสียพลังเวทย์ทั้งหมดไป เธอได้พยายามหาทางเพื่อทำให้พลังเวทย์ของเธอกลับคืนมาจนได้รับคำแนะนำจากท่านปู่ให้ตามหาพลังแห่ง El Stone เธอจึงได้เริ่มต้นออกเดินทางตามหามัน และร่วมผจญภัยไปด้วยกันกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ




Rena
    อายุ:
 ไม่ทราบ(อย่ารู้เลย)
    เพศ: หญิง
    อาวุธ : Bow และศิลปะการต่อสู้ด้วยเท้า
         เอล์ฟสาว(?) ผู้งดงามที่สุดในกลุ่ม เป็นนักรบ Elf ผู้ได้ล่วงรู้ถึงพลังงานที่เชื่อมต่อระหว่างโลกของภูติและโลกมนุษย์นั้นอ่อนลงเนื่องจากพลังของ El Stone นั้นกำลังค่อยๆ หายไป ซึ่งหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อนั้น โลกมนุษย์ ดินแดน Elios และโลกของ Elf อาจถูกทำลายหายตลอดกาลแน่ Rena จึงตั้งใจออกเดินทางมาที่ Elios เพื่อค้นหาสาเหตุที่ทำให้ El Stone พลังอ่อนลง เพื่อปกป้องทั้งโลกมนุษย์และเหล่า Elf





Raven
    อายุ: 24 ปี
    เพศ: ชาย 
    อาวุธ: Blade และ Nasod Arm
         Raven เคยเป็นหัวหน้ากองทัพ”อีกาดำ”แห่งอาณาจักร Velder แต่เขากลับถูกใส่ร้ายถูกจับประหารจากความอิจฉาของพวกขุนนาง ซ้ำร้ายคืนที่เขาหลบหนีนั้นเขาได้สูญเสียทุกสิ่งที่เขารัก ทั้งเพื่อน และคู่หมั้นที่ช่วยเขา
         ต่อมาเหล่า Nasod ได้พบเขาในสภาพปางตายมาทดสอบดัดแปลงร่างกายเขาบางส่วน เขาจึงใช้ร่างกายใหม่ของตัวเองเพื่อกลับมาแก้แค้นและทำลายทุกสิ่ง จนกระทั่งการได้พบกับ Elsword และผองเพื่อนคนอื่น ทำให้เขากลับใจต่อสู้เพื่อปกป้องทุกคนและช่วยตามหา El Stone ด้วย




Eve
    อายุ: ไม่ทราบ
    เพศ: หญิง
    อาวุธ: Drone
         Nasod ชั้นสูงที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นถึงราชินีอาณาจักร Nasod โบราณและอยู่ร่วมกับเหล่ามนุษย์อย่างสงบสุข แต่เมื่อพลังแห่ง El หายไป Eve จึงเข้าสู่การหลับไหลยาวนานเพื่อให้พลังงาน El ที่เหลืออยู่ยังหล่อเลี้ยง Nasod ตัวอื่นได้
ทว่าหลังจากเศษ El หลุดเข้าใน Capsule ที่เธอหลับจนตื่นขึ้นมาโดยบังเอิญ เธอจึงได้รู้ว่า เหล่า Nasod ถูกพรรคพวกของ Elsword ทำลายจากสงครามระหว่างมนุษย์กับ Nasod ที่ยืดเยื้อมานานในช่วงที่เธอหลับไหล
         อย่างไรก็ตาม เธอไม่ละความพยายามที่จะสร้างอาณาจักรใหม่ เพื่อตามหาพลังงาน El และฟื้นฟูอาณาจักรให้ได้



Chung
    อายุ:
 13ปี
    เพศ: ชาย(?)
    อาวุธ : Destroyer Cannon
         Chung เป็นทายาทตระกูล Seiker ผู้เป็นราชาแห่งอาณาจักร Hamel แต่ทว่าเมื่อเหล่าปีศาจจากนรกได้เข้ามาและยึดครองเมืองทั้งหมด ซ้ำร้ายพ่อของเขาได้ถูกครอบงำจากพลังชั่วร้ายจนเขาไม่สามารถต่อสู้กอบกู้เมืองได้เพียงลำพัง Chung จึงได้หนีออกมาและหาทางขอความช่วยเหลือจากอาณาจักรอื่น จนพบกับ Elsword และผองเพื่อนคนอื่นๆ  จึงได้ตัดสินใจเดินทางร่วมกับพวกเขาเพื่อกอบกู้ Hamel คืนจากเหล่าปีศาจร้าย และช่วยพ่อของเขาที่ถูกครอบงำให้ได้

   




Ara
    อายุ: 17 ปี
    เพศ: หญิง
    อาวุธ: Spear
          Ara เป็นลูกสาวในตระกูลนักรบในทางเหนือของอาณาจักร Fluone วันหนึ่ง Aren พี่ชายของเธอได้ถูกพลังแห่งความมืดของปีศาจครอบงำจนทำให้เขากลายเป็นกึ่งปีศาจ และมีนามใหม่ว่า "Ran" และเขาได้นำกองกำลังปีศาจเข้าโจมตีหมู่บ้านที่เธออยู่ แต่ในช่วงที่เธอใกล้เจียนตาย วิญญาณของ Eun จิ้งจอกเงินในตำนานได้รวมกับวิญญาณของ Ara ทำให้เธอเอาชนะเหล่าปีศาจได้สำเร็จ
          แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น Eun ที่เข้าสิง Ara นั้น ไม่สามารถออกจากร่าง Ara ได้ ดังนั้นทั้งสองจึงทำสัญญาที่จะช่วยเหลือกัน โดยออกเดินทางเพื่อเป้าหมาย ตามหาพี่ชายของเธอให้พบ และปลดปล่อยวิญญาณ Eun ให้เป็นอิสระด้วย

    




Elesis
    อายุ: 16 ปี
    เพศ: หญิง
    อาวุธ: Claymore
          เธอเป็นพี่สาวของ Elsword จากการได้รับการฝึกสอนวิชาดาบจากพ่อที่เป็นอัศวินอาณาจักร Velder นั้น ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในนักดาบที่มีฝีมือที่สุดตั้งแต่อายุยังน้อยใน Ruben และเธอยังได้คอยช่วยฝึกสอน Elsword น้องชายของเธอด้วย




Add
    อายุ: 16 ปี
    เพศ: ชาย
    อาวุธ: Nasod Dynamo
          เขาเคยเป็นทายาทตระกูลหนึ่งในสมัยโบราณที่พยายามวิจัยเพื่อพัฒนา Nasod ที่เหนือกว่ามนุษย์ให้ได้ แต่ทว่าในช่วงที่เป็นเด็กนั้น ตระกูลเขาได้ทำการทดลองต้องห้ามบางประการ จนเป็นต้นเหตุให้ทั้งตระกูลของเขาถูกฆ่าทั้งหมด!




GamePlay 

ในดันเจี้ยน


ในPVP


จากที่กล่าวมาElword เป็นเกมที่เจ้าของBlogger นั้นเล่นมานานพอสมควรจึงมีความผูกพันธ์ กับเกมเป็นอย่างมากก็หวังว่าข้อมูลบางส่วนของเกมที่เจ้าของBloggerแนะนำไปนั้นจะทำให้ผู้อ่านสนใจในเกมและอยากลองเล่นมากขึ้นคับ



ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก
http://elsword.playpark.com/TH/GameGuide/8464
http://elwiki.net/w/Elsword
 และคลิปจาก
คุณ K78
คุณ Sieghart_
 channal Elsword












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น