วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ (3) pokemon alpha sapphire and omega ruby (game)

pokemon alpha sapphire and omega ruby



สวัสดีคับก็มาถึงกันแล้วสำหรับ Week 9 นะคับใน week นี้เจ้าของ blogger จะพาไปรู้จักเกม ที่ตอนนี้โด่งดังพอสมควรในเครื่องเกม Nintendo 3DS คับกับเกม pokemon alpha sapphire and omega ruby  ซึ่งเกมนี้ก็ได้มีการ Remake จาก เกม pokemon sapphire and  ruby คับซึ่งถือว่าภาคนี้นั้นได้มีการเพิ่มระบบใหม่ต่างๆของภาคก่อนหน้านี้อย่าง pokemon XY  มาใส่เข้าไปด้วยทำให้ภาคนี้นั้นมีความสมบูรณ์ในการเล่นมากกว่าภาคก่อนๆอยู่มากเลยคับ

Pokemon Omega Ruby & Alpha Sapphire (3DS)
ประเภท RPG / จับสัตว์ / ประลอง
เครื่อง 3DS
ผลิตโดย Nintendo
วันวางจำหน่าย 21/11/2014 (Jap/Eng)

ในการ Remake นั้นก็ได้มีการเปลี่ยนภาพจากรูปแบบ 2D กลายเป็น 3D ซึ่งสร้างคว่ามแตกต่างให้กับผู้เล่นที่เคยเล่นแต่ภาคเก่าอย่างมากเลยคับ


ภาพแบบ 2D 


ภาพแบบ 3D


ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็จะยังคงเนื้อเรื่องเดิมเอาไว้ให้เหมือนกับภาคก่อนเพื่อให้ได้ลำลึกถึงการเล่นในสมัยก่อนนะคับ

ตัวอย่างภาพบางส่วน





ในส่วนของระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามากจากภาค XY นั้นทำให้เกมดูมีความน่าสนใจมากขึ้นและมีการเพิ่มตัวใหม่ๆเข้าไปด้วยคับ

ระบบแปลงร่าง Mega Evolution

สิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาให้กับภาค Omega Ruby & Alpha Sapphire คือระบบ Mega Evolution ที่มีให้ใช้ครั้งแรกในภาค X&Y เป็นการส่งพลังจากTrainer ไปยังโปเกมอนเป้าหมายเพื่อเร่งพลังให้โปเกมอนสามารถวิวัฒนาการเป็นร่างสุดยอดได้ชั่วคราว โดยต้องใช้อุปกรณ์เสริม 2 อย่างคือ Mega Ring และ Mega Stone ซึ่งสิ่งที่เราตามหาคือหิน Mega Stone ที่ตรงกับโปเกมอนตัวนั้น ซึ่งจุดที่จะได้หินมาก็จะกระจายอยู่ทั่วโลก



ระบบฐานทัพลับ Secret Base

จุดเด่นเฉพาะที่มีในภาคนี้คือ การสร้างห้องส่วนตัว นำสิ่งของที่เราเก็บได้และของที่ซื้อมาจากร้าน มาเก็บที่ห้องนี้ จัดวางตกแต่งให้สวยงามเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัว ส่วนการจะมาที่ห้องนี้สามารถเข้ามาได้จากรูที่เล็กๆที่ติดที่ฝาผนังในทุกๆที่
ระบบประกวดโปเกมอน Pokemon Contest 


การประกวดโปเกมอนคอนเทส สามารถเข้าร่วมได้ที่เมือง Slateport เป็นมินิเกมส์ที่ให้เลือกใช้โปเกมอนของเราแสดงท่าทางเจ๋งให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ  และยังมีการประกวดคอสเพลปิกาจู จับมาแต่งตัวให้น่ารักโดนใจ แถมยังเอาปิจาจูที่เราแต่งตัวไปช่วยสู้ตอนเดินทางได้ด้วย

วิธีฝึกโปเกมอนให้เก่ง

สำหรับคนที่อยากฝึกโปเกมอนให้เก่ง ไม่ใช่เพียงแค่เลือกพันธ์ที่เก่งเท่านั้น เพราะต่อให้เป็นพันธ์เดียวกัน แต่ถ้าค่า Status แตกต่างกันก็ส่งผลถึงความเก่งที่ชัดเจน โดยจุดสังเกตุค่า Status ว่าเก่งไม่เก่งจะมีวิธีดู 2 แบบคือ

EV (Effort Value)
เป็นค่าสเตตัสโบนัสจากการฝึกฝนที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับตอนที่ได้รับค่า EXP โดยค่าสเตตัสทั้ง 6 สายจะมีค่า EV โบนัสสูงสุดที่ 255 แต้ม ไม่เกินนี้ (HP, Attack, Defense, Special Attack, Special Defense, Speed) และจะเห็นค่า EV โบนัสที่ชัดเจนได้ตอนที่โปเกมอนของเราเลเวลเต็ม 100 และค่า EV โบนัสที่ได้มาจะนำรวมเข้ากับค่าพลังเดิมของโปเกมอนตัวนั้นเลย ถ้าอยากจะรู้ค่า EV โบนัสที่ได้รับผู้เล่นต้องจดบันทึกเอาเองเมื่อตอนได้รับ EXP และ EV โบนัส เพื่อนำไปคำนวนหาค่า IV ต่อไป

IV (Individual Value)
เป็นค่าพรสวรรคติดตัวที่สุ่มขึ้นเมื่อจับโปเกมอนป่าได้หรือฟักไข่โปเกมอนออกมาเป็นตัว ซึ่งค่านี้จะเป็นตัวเลขที่สุ่มขึ้นมาตั้งแต่ 0 – 31 และบวกเพิ่มให้กับสเตตัสหลักทั้ง 6 ค่าคือ HP, Attack, Defense, Special Attack, Special Defense, Speed โดยค่านี้จะแสดงผลชัดเจนเมื่อโปเกมอนเลเวล 100 ถ้าโปเกมอนตัวนั้นมีพลังบวกเพิ่ม 31 แต้มให้กับทั้ง 6 สเตตัส ก็ถือว่าเจ้าตัวนั้นเก่งมากและเรียกกันว่า IV6 การที่เรารู้ว่าตัวไหนมีค่า IV เท่าไรทำให้สามารถคาดเดาอนาคตได้ว่าตัวไหนที่เราเลี้ยงจะเก่งไม่เก่ง ซึ่งปัจจุบันมีโปรแกรมคำนวนค่า EV ให้ใช้ด้วย


สำหรับเกมนี้ก็เป็นเกมที่เจ้าของ blogger นั้นเล่นอยุ่ซึ่งส่วนตัวก็ชอบเกมนี้มากตั้งแต่สมัยก่อนแล้วพอมาภาคนี้ทำให้รู้สึกดีใจมากคับ  ก็หวังว่าขอมูลที่เจ้าของ blogger ได้รีวิวไปบางส่วนนั้นจะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจหรือชอบ เกม pokemonn คับผม ^-^


ขอขอบคุรข้อมูลดีจาก
http://www.metalbridges.com/pokemon-omega-ruby-alpha-sapphire/










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น